วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

หลอกเย็ดเพื่อนร่วมหอ 75 ตอนขอโทษ...กูไม่ได้ตั้งใจ

              “ต๊ะ…..มึงบอกเรื่องนั้นไอ้อ้อมหรือเปล่า” ขณะที่นั่งเรียนไอ้วิทขยับมาใกล้ ๆ แล้วกระซิบถามผม
                  “เรื่องไหน” ผมหันไปถามไอ้วิท
                  “ก็...เรื่องที่โคราชวันก่อนไง”
                  “เรื่องไหนล่ะ” จริง ๆ ผมรู้แล้วแต่อยากกวนตีนมันเล่น
                  “ไอ้เหี้ย...ก็เรื่องที่กูเย็ดมันขี้แตกไง”
                  “ยัง...ไม่มีจังหวะเล่า” ผมอยากแกล้งไอ้วิทเล่น
                  “กูไหว้ล่ะ  อย่าบอกมันนะ มึงอยากได้อะไรกูให้หมด”
                  “กูอยากได้อะไรให้หมด...จริงนะ”
                  “มึงพูดงี้หมายความง่าไงต๊ะ” ไอ้วิทเริ่มระแวงหลังจากที่ผมเน้นว่าอยากได้อะไรให้หมด
                  “เดี๋ยวกูบอกอีกทีว่ากูอยากได้อะไร  ตอนนี้เรียน ก่อนอาจารย์มองแล้ว”
                  “ออดดดดดดดดดดดดดดดดดด” พอดีเสียงออดดังขึ้น
                  “ทั้งหมดทำความเคารพ”
                  “สวัสดีครับอาจารย์
                  “ต๊ะ...เมื่อกี้มึงคุยอะไรกัน” ผมหันไปทางเสียงเป็นไอ้อ้อม
                  “พวกมึงนี่ทำไมชอบเรียกกูจัง”
                  “ไม่เรียกมึงแล้วจะให้เรียกหมาตัวไหนว๊ะ”
                  “ก็เรียกไอ้หมาวิทไง” ไอ้อ้อมหันไปยิ้มให้ไอ้วิทที่ถอยไปนั่งเหงื่อแตกหลังห้อง ยิ่งเห็นไอ้อ้อมมองไปแล้วยิ้มมันก็ยิ่งกลัวจนสั่น
                  “ต๊ะ ไอ้วิทมันเป็นอะไร หน้ามันซีดตัวสั่นเชียว”
                  “มันเป็นไข้หรือเปล่า มึงช่วยไปถามมันดูดิ” ผมบอกไอ้อ้ม เพราะอยากจะแกล้งไอ้วิท ไอ้อ้อมดันเดินไปจริง ๆ มันหันหลังเดินไปหาไอ้วิท ไอ้วิทลุกพลวดแล้วรีบออกจากห้องเรียนไปโดยไม่คิดชีวิต ไอ้อ้อมยืนเกาหัวแกรก ๆ ส่วนผมหัวเราะออกมาเสียงดัง
                  “55555555555555555555”
                  “ไอ้เหี้ยวิทแม่งเป็นไร”
                  “ปวดขี้มั้ง”
                  “เออ.........ต๊ะ” ไอ้อ้มเดินมาหาผม
                  “ว่าไง”
                  “จำวันที่ไปโคราชได้มั้ย” ไอ้อ้อมก้มหน้ามาแทบชิดหน้าผมแล้วกระซิบเบา ๆ
                  “ทำไมหรอ”
                  “ตอนกูเมาหลับ กูเหมือนโดนผีอำว่ะ มันมีความรู้สึกแปลกๆ”
                  “แปลกที่มั้ง....เออแล้วมันแปลกยังไง”
                  “กูรู้สึกเสียว ๆ ยังไงไม่รู้”
                  “เสียวตรงไหน”
                  “มันเสียวตรงรูตูด แล้วก็เสียวในท้อง” ไอ้อ้อมกระซิบข้างหูผมเบา ๆ
                  “คงมาจากท้องเสียมั้ง ขี้มึงเคลื่อนตัวมารอที่ตูดตอนหลับ”
                  “ไม่รู้ดิ...แต่มันเสียวเหมือนตอนที่มึงเย็ดตูดกูเลย;jt” ไอ้อ้อมพูดเสร็จมันก็หน้าแดงขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
                  แสดงว่าการลักหลับของไอ้วิทครั้งนี้ทำให้ไอ้อ้อมเสียวไปด้วย แต่ไม่รู้ตัว
                  “มึงอย่ามาคิดว่ากูแอบลักหลับมึงนะ” ผมรีบออกตัวทันที
                  “เชี้ย...กูจะไปคิดอย่างนั้นได้ไง คนเย็ดตูดไม่ใช่เผลอตดจะไม่รู้ตัวเลยหรอ อีกอย่างควยมึงโคตรใหญ่” ไอ้อ้อมพูดเสร็จก็หันซ้ายหันขวาว่ามีใครแอบมาได้ยินหรือเปล่า
                  “ผีบ้านผีเรือนมาล้อเล่นมั้ง” ผมรีบเปลี่ยนเรื่องโยนความผิดให้ผีบ้านผีเรือนทันที
                  “อืม........กูก็คิดว่างั้นแหละ เพราะกูเมาจนหลับไม่รู้เรื่องเลย”
                  “แล้วนี่ไปไหนกันหมด” ผมหันซ้ายหันขวาเพื่อน ๆ หายไปไหนกันหมด
                  “ไปหาที่นอนมั้ง อีก 3 ชั่วโมงกว่าจะเข้าช็อฟ” วันนี้เรียนวิทยาศาสตร์เช้าถึงเที่ยง บ่าย 3 ถึง 1 ทุ่มต้องเข้าช็อฟ
                  “ไปห้องสมุดมั้ย” ผมหันไปถามไอ้อ้อม
                  “ไม่ง่ะ  กูนัดเอไว้”
                  “เฮ้ย....ว่างเว้นบ้างก็ได้”
                  “อิจฉากูละซิ”
                  “ตีนกูนี่” ไอ้อ้อมโดดหลบ แล้วรีบวิ่งลงอาคารเรียนไป
                  ผมเดินเอื่อย ๆ ไปที่โรงอาหารเพื่อหาซื้อข้าวเที่ยงกินคนเดียว แปลกใจว่าวันนี้เพื่อนมันหายหัวไปไหนหมด ผมกินเสร็จก็เข้ามาห้องสมุด
                  พอกำลังจะเข้าห้องสมุดเจอไอ้หยกกระชากแขนอย่างแรง
                  “พี่ต๊ะ  เห็นพี่เจตมั้ย”
                  “เห็น”
                  “อยู่ที่ไหน” หน้าไอ้หยกบูดเป็นตูด
                  “ตกส้วมตายอยู่ชั้น 3 โน่น”
                  “ไอ้พี่ต๊ะบ้า คนเขาถามดีๆ”
                  “นี่มึงถามกูดีๆแล้วหรอไอ้หยก” ผมหันไปพูดกับไอ้หยก
                  “ต๊ะ ต๊ะ” ไอ้วิทวิ่งมาจากไหนไม่รู้มันกระแทกไอ้หยกกระเด็น
                  “ไอ้พี่วิทบ้า ไม่เห็นคนหรือไง”
                  “ไม่เห็น....ต๊ะมึงไปกับกูเดี๋ยวนี้เลย” ไอ้วิทตะคอกใส่ไอ้หยกแล้วลากผมออกไปจากหน้าห้องสมุดอย่างรวดเร็ว โดยไอ้หยกยืนงงเป็นไก่ตาแตกด้วยความสงสัย
                  “เดี๋ยว ๆ มึงจะพากูไปไหน”
                  “รออยู่นี่เดี๋ยวกูไปเอารถก่อน” ไอ้วิทไปที่ลานจอดรถจูงมอไซต์มันมาแล้วพยักหน้าให้ผมเดินตามไปหน้าวิทลัย มันให้ผมซ้อนท้ายสตาร์ทรถได้ก็บึงออกจากวิทลัยอย่างรวดเร็ว
                  ผมรีบกอดมันแน่น เพราะกลัวหงายหลังตก
                  “เดี๋ยว เดี๋ยว มึงจะพากูไปไหน” ไอ้วิทขี่มอต์ไซต์พาผมอ้อมไปทางหลังวิทลัย แล้วเลี้ยวไปทางชลประทาน ก่อนที่จะวกเข้าตัวเมือง แล้ววิ่งไปหน้าโรงเรียนชาย แล้วเลี้ยวเข้าซอยหอผม
                  ผมอดสงสัยไม่ได้เลยถามด้วยความอึดอัด
                  “จะมาหอกูแล้วมึงพากูอ้อมโลกไปเพื่ออะไร...ร้อนฉิบหาย”
                  ไอ้วิทจอดรถมอไซต์แบบซ่อน ๆ ไว้ข้าง ๆ หอ แล้วมันก็รีบวิ่งขึ้นไปบนห้องผมทันที
                  “เปิดประตูเร็วต๊ะ” ไอ้วิทหันซ้ายหันขวาด้วยความระแวง
                  พอเข้าประตูได้ ไอ้วิทกระชากคอผมเข้าไปทันที
                  “มึงทำกับกูอย่างนี้ได้ไงต๊ะ  ทั้งที่กูขอร้องมึงแล้ว”
                  “เดี๋ยว ๆ กูไปทำอะไรมึง แล้วมึงเป็นไรมากเปล่าทำไมพากูขี่อ้อมโลกแบบนี้” ผมยังถามด้วยความสงสัย
                  “เดี๋ยวไอ้อ้อมรู้ว่ากูมาหอมึง”
                  “รู้แล้วไง”
                  “ไอ้เหี้ย...มันก็จะกระทืบกูนะดิ”
                  “มันจะกระทืบมึงเรื่องอะไร...ปล่อยกูก่อน”
                  “ก็มึงไปบอกมันว่ากูเย็ดตูดมัน มึงสัญญากับกูแล้ว”
                  “กูไปสัญญากับมึงตอนไหน”
                  “ไอ้เหี้ยต๊ะ.......มึงไม่ใช่เพื่อนกู” ไอ้วิทโกรธจนหน้าเขียวหน้าแดง สลับกันไป มันเงื้อมือค้างจะชกหน้าผม
                  “ชกดิ” มือหนึ่งจับคอเสื้อผม อีกมือหนึ่งกำกำปั้นแน่น ผมยื่นหน้าให้มันชก
                  “เชี้ย………….ต๊ะ” มันพลักผมลงไปที่เตียงอย่างแรง จนผมล้มไปก้นจ้ำเบ้าที่เตียง
                  “ใจเย็น” ผมยื่นมือไปจับมือมัน มันสะบัดมือผมออกอย่างแรง
                  “กูอุตส่าไว้ใจ.......เห็นมึงเป็นเพื่อน”
                  “อืม...จะเลิกคบก็ได้นะ......กูไม่ว่า” ไอ้วิทหันควับมามองหน้าผมนิ่ง
                  “มึงพูดงี้หมายความว่าไงต๊ะ”
                  “ก็หมายความอย่างที่พูดนั่นแหละ”
                  “มึง............” ไอ้วิทยืนกำหมัดแน่น
                  “นั่งลง .......แล้วฟังกู” อารมณ์มันยังคลุกรุ่น แต่ยอมนั่งลงบนเตียงข้าง ๆ ผม
                  “มึงรู้ได้ไงว่าไอ้อ้อมจะกระทืบมึง”
                  “ก็พอมึงเล่าให้มันฟัง มันก็เดินปรี่มาหากู ดีนะที่กูรีบหลบไปก่อน”
                  “แล้วมึงรู้หรอว่ามันเดินไปทำไม”
                  “ก็สีหน้ามันจริงจังมาก”
                  “ไอ้เหี้ย.........ทีตอนทำไม่คิด พอมาถึงตอนนี้พาลไปทั่ว”
                  “ก็......................”
                  “ไอ้อ้อมมันถามกูว่ามึงเป็นอะไร นั่งหน้าซีดเหงื่อแตกพลัก ๆ มันตกใจเลยรีบเข้าไปดูมึงว่าไม่สบายหรือเปล่า มึงก็โดดออกนอกห้องอย่างรวดเร็ว”
                  “แล้วที่มันตามหากูล่ะ”
                  “ก็ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนไงเห็นไม่สบายเลยจะถามว่าหายหรือยัง”
                  “มึงอย่าโกหก”
                  “กูจะไปโกหกมึงทำไม ถ้าไอ้อ้อมมันรู้เรื่องจริง ป่านนี้มันคงลากไม้ทีตามฟาดกระบาลมึงแล้ว ไม่ปล่อยมาถึงตอนนี้หรอก”
                  ไอ้วิทอารมณ์เย็นลงอย่างเห็นได้ชัด
                  “มึงเองเถอะ เคยเย็ดกันมาแท้ ๆ ไม่น่าไปลักหลับมันเลย ขอมันตรง ๆ มันก็คงให้มั้ง”
                  “กูก็ขอแล้ว”
                  “ไอ้เหี้ย........เดี๋ยวกูถีบไปโน่น...ขอแล้ว” ผมยกตีนจะถีบมัน มันรีบจับขาผมไว้แน่น
                  “ตอนนั้นก็ยอมรับว่าหน้ามืด”
                  “อืม .......แล้วตอนนี้มึงออกจากห้องกูได้หรือยัง”
                  “อ้าว.....ทำไมล่ะ มึงจะไปไหน”
                  “ไม่ไปไหนหรอก..ก็มึงบอกว่ากูไม่ใช่เพื่อนมึงแล้วมึงจะมาอยู่ห้องกูทำไม”
                  “ไอ้เหี้ยต๊ะ...........กูขอโทษ” ไอ้วิทโผเข้ามาซบกอดผมแน่น พร้อมกับหอมแก้มซ้าย แก้มขวา
                  “นะต๊ะนะ ยกโทษให้กูนะ นะ นะ”
                  “ก๊อก ก๊อก”
                  “ใครมาว๊ะ” ผมลุกไปเปิดประตู
                  “อ้าวอ้อม เอ ไปไหนมา”
                  “ไอ้เหี้ยวิทอยู่นี่เองกูตามหาทั่ววิทลัย”
                  “มึง มึง ตะ ตามหา กะ กูทำไมอ้อม”
                  “ไม่สบายหายหรือยัง...เป็นไรพูดตะกุกตะกั๊ก มีไรกันเปล่า” ไอ้อ้อมหันมายิ้มใส่ผมแบบมีเลสนัย
                  “มึงไม่ต้องคิดเลย ไอ้วิทมันไม่สบาย”
                  “เออ  เมื่อเช้าก็จะไปถามอาการ แม่งเสือกวิ่งหนีเฉยเลย ....มึงเป็นเหี้ยไร”
                  ไอ้วิทคงสำนึกได้ ลุกยืนขึ้นมากอดไอ้อ้อมนิ่ง
                  “อ้อมกูขอโทษ”
                  “ขอโทษกูเรื่องอะไร” ไอ้อ้อมงงกับคำพูดไอ้วิท
                  “ก็ขอโทษที่กูวิ่งหนีมึงเมื่อเช้า และก็ทุกเรื่องที่ผ่านมา” ไอ้อ้อมยิ่งงงเป็นไก่ตาแตก
                  “เรื่องอะไรที่ผ่านมา”
                  “เอาเป็นว่ามึงสัญญากับกูก่อนว่าจะไม่โกรธกู”
                  “แล้วมันเรื่องอะไรล่ะ”
                  “ช่างแม่งเถอะ มึงรับปากกูเท่านั้นพอ”
                  “เออ ๆ ๆ “ ไอ้อ้อมรับปากแบบส่ง ๆ
                  “แล้วที่จะไปไหนกันเอ” ผมหันไปทางเอที่ยืนอยู่หน้าประตู
                  “มาส่งอ้อม เดี๋ยวเราจะกลับบ้าน”
                  “พากันไปกินที่ไหนมาหรอ” ผมหันไปกระซิบเอ
                  “บ้า....กินเกินที่ไหนแค่มาส่งอ้อมเฉย ๆ ....ไปล่ะ  เรามีธุระ ไปก่อนนะอ้อม วิท”
                  “ขอบใจมากเอ” ไอ้อ้อม หันไปบอกเอ
                  เอหันหลังมาสบตาผมหวานเยิ้ม ผมเองก็มองอดีตเมียเดินลงไปข้างล่างจนลับตา ผมเข้ามาก็ปิดห้อง
                  “แดกกันอิ่มมาละซิมึง หน้าบานเป็นถาดวัดเชียว
                  “แดก เดิกที่ไหนกัน กูแค่คุยกันเฉย ๆ เอเขามีธุระกูเลยให้มาส่งที่หอมึง”
                  “จริงง่ะ” ผมแกล้งถามไอ้อ้อมเพื่อยืนยัน
                  “จริง” ไอ้อ้อมตอบเสียงหนักแน่น สงสัยจะจริงตามที่มันพูด
                  “อีกคนสมหวัง  ผิดกับอีกคน อยู่แบบอด ๆ อยาก ๆ ต้องลักกินขโมยกิน” ผมแกล้งเหล่ไปทางไอ้วิท
                  “ไอ้เหี้ยต๊ะมึงจะพูดทำเหี้ยอะไร” ไอ้วิทร้อนตัว ด่าผมเสร็จก็นั่งหน้าบูดเป็นตูดเชียว
                  “มีไรกัน ใครลักกินขโมยกิน” ไอ้อ้อมถามด้วยความสงสัย
                  “ไอ้วิทนะดิ มันไปแอบกินถั่วดำทองหยอดมา”
                  “อะไรว๊ะ ถั่วดำทองหยอด...งง”
                  “เหี้ยต๊ะ กูจะฆ่ามึง” ไอ้วิทโดดล็อกคอผมอีกครั้ง  ผมสะบัดทีเดียวไอ้วิทกระเด็นไปชนไอ้อ้อมล้มลงไปบนเตียง เสียงดังโครม
                  ไอ้อ้อมเลยถือโอกาสกอดไอ้วิทแล้วเอาขาเกี่ยวเอวไว้แน่น
                  “มึงคุยเรื่องอะไรกันกูไม่เห็นเข้าใจเลย บอกกูมาเดี๋ยวนี้”
                  ไอ้วิทยอมให้ไอ้อ้อมกอดนิ่ง แล้วมันล้มลงไปทับไอ้อ้อมเต็ม ๆ พร้อมกับเอาตูดบดขยี้ใส่เป้าไอ้อ้อม
                  ด้วยที่เป็นวัวเคยค้าม้าเคยขี่ ไอ้วิทเอามือคลึงควยไอ้อ้อมทันที
                  “เฮ้ย...มึงไปเงี่ยนมาจากไหน” ไอ้วิทมองหน้าไอ้อ้อมนิ่ง ก่อนที่มันจะก้มลงไปจูบปากไอ้อ้อม
                  ผมเดินเข้าไปล้างมือในห้องน้ำ โผล่ออกมาอีกทีไอ้อ้อมกับไอ้วิทแก้ผ้าล่อนจ้อน นอนเอาควยบดขยี้ใส่กัน โดยไอ้อ้อมนอนหงายบนเตียง แล้วไอ้วิทนอนทับข้างบน มันเอาควยบดขยี้ควยไอ้อ้อม หัวควยมันสองคนผลุบโผล่ออกด้านข้าง ผมยืนดูจนควยตุงแต่ไม่อยากเข้าไปร่วมวง
                  ถ้าเดาไม่ผิดไอ้วิทมันกำลังจะขอโทษไอ้อ้อมแน่ ๆ โดยให้ไอ้อ้อมเย็ดตูดคืน ผมเดินไปนั่งเก้าอี้ข้าง ๆ โต๊ะหนังสือ แต่ก็แอบชำเรืองดูไอ้อ้อมกับไอ้วิทไปด้วย
                  ไอ้วิทมันเลื่อนต่ำลง ก้มหน้าดูดควยไอ้อ้อมเสียงดัง
                  “จ๊วบ จ๊วบ”
                  “เชี้ย...แม่งดูดควยกูเสียววิบหาย อ้า...ซีส”
                  ไอ้วิทก้มหน้าทั้งดูดทั้งเลียควยไอ้อ้อม ทำให้ไอ้อ้อมถึงกับเอวลอยไม่ติดพื้นเด้งเด้าเย็ดปากไอ้วิท
                  ไอ้วิทดูดควยไอ้อ้อมได้สักพักมันเดินไปที่ตู้เสื้อผ้ามองหาหาเควายที่ผมเก็บไว้ มันเอาไปป้ายที่ตูดมัน แล้วเอาไปทาที่ควยไอ้อ้อม ไอ้อ้อมมองอย่างงงๆว่าวันนี้ไอ้วิทมาแปลก มันหันมามองผมด้วยความสงสัย
                  พอควยไอ้อ้อมชุ่มไปด้วยเควาย ไอ้วิทมันลุกขึ้นยืนคล่อมตัวไอ้อ้อม โดยหันหลังไปทางหัวไอ้อ้อม มันจับควยไอ้อ้อมตั้งตรง แล้วหย่อนตูดใส่ควยไอ้อ้อมช้า ๆ
                  ไอ้วิทหน้าตาบูดเบี้ยวกัดฟันแน่น สายตามันเพ่งมองมาที่ผมนิ่ง เหมือนมันกำลังจะบอกผมว่ามันกำลังขอโทษไอ้อ้อมแล้วนะ
                  พอควยไอ้อ้อมเข้าไปสุด ไอ้วิทมีอาการสั่นไม่รู้จุกหรือเสียว มันกัดฟันทิ้งน้พหนักตัวลงไปบนไอ้อ้อมเต็มที่ ส่วนไอ้อ้อมเอามือขยุ้มที่นอนแน่น
                  พอมันนั่งให้รูตูดมันชินกับควยไอ้อ้อมได้สักพัก ไอ้วิทยกตูดขึ้นลงไอ้อ้อมถึงกับครางเสียงหลง
                  “แม่งเสียวว่ะวิท อ้า....ซีสสสสสสสสสสสส”
                  ไอ้อ้อมทนเสียวไม่ไหว มันผลักให้ไอ้วิทก้มหน้าหมอบไปที่พื้นเตียง ไอ้อ้อมมันลุกขึ้นคุกเข่าประกบด้านหลัง ก่อนที่มันจะค่อย ๆ สววควยออกแล้วกระเด้าเย็ดตูดไอ้วิท
                  “ตับ ตับ ตับ”
                  “อ้า.....ซีส” ไม่รู้เป็นเสียงใครคราง
                  ไอ้อ้อมมันเงยหน้าขึ้นมายักคิ้วใส่ผม พร้อมกับพยักหน้าเชิญเข้าร่วมวง แต่ผมส่ายหน้า บอกไม่มีอารมณ์ มันเลยสะกิดไอ้วิทลุกขึ้นแล้วค่อย ๆ กระเด้าเย็ดตูดไอ้วิทแล้วพากันเดินเข้าไปในห้องน้ำ
                  “ตับ ตับ ตับ”
                  “อ้า.....................” ได้ยินเสียงเย็ดกันเบา ๆ สลับกับเสียงครางของทั้งสองคนในห้องน้ำ
                  ผมขี้เกียดอยู่ขัดอารมณ์มันสองคน ถ้าเป็นเวลาอื่นผมคงเข้าไปร่วมวงแล้ว แต่ตอนนี้อยากให้มันขอโทษกันให้สะใจ เลยเดินออกมานอกห้องว่าจะลงไปคุยกับป้าเจ้าของหอ
                  “เฮ้ย”  ผมตกใจร้องเสียงหลงเพราะมีคนยืนแอบที่ขอบประตูห้องผม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น