วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หลอกเย็ดเพื่อนร่วมหอ 4 สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไป

             ห้องผมมีประมาณ20 คน แต่ละคนก็รูปร่างหน้าตาก็ถือว่าเป็นดาวประจำวิทยาลัยได้เลยอีกอย่างแต่ละคนก็มีความสามารถพิเศษบางคนก็เป็นนักร้องซึ่งก็มีทั้งนักร้องลูกทุ่งแนวเสียงยอดรัก สลักใจ แนวเสียงสายัญ สัญญา  ส่วนสตริงก็แนวชาตรี  คีรีบูน  และนักคนตรี บางคนก็เป็นนักกีฬาของวิทยาลัย นักบาสบ้าง วอลเล่บอลบ้าง เดินไปตรงไหนสาวพานิชย์พากันมองตากลับ สมัยผมผู้ชายถือว่าเป็นเนื้อทองกันเลยนะ หยิ่งจองหอง ไม่ค่อยสนใจผู้หญิงกันเท่าไหร่  อาจจะเป็นแค่แผนกผมหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะแผนกผมอย่างที่บอกมีแต่รวมดารา ส่วนผมก็ธรรมดา รูปร่างก็เล็กกว่าเพื่อนถ้าตาก็ไทยแท้ ผิวสีแทน  ผมตรง ไม่อ้วนไม่ผอม เวลายืนเรียงแถวถ้านับจากสูงไปหาเตี้ยผมก็จะอยู่ประมาณคนที่ 13-16  เตี้ยกว่าผมก็มีแต่เป็นแบบสมส่วนไม่มีใครอ้วนถ้าวัดน้ำหนักมวลกายสมัยนี้ก็คงอยู่ในเกณฑ์ดีกันทุกคน
              เพื่อน ๆผมวันไหนมีซ้อมผมก็มีหน้าที่รายงานครูและจดแล็กเชอร์ให้ละเอียดเพื่อไปสอนมันต่ออีกทีนึง  โดยได้รับการร้องขอจากครู  และการขู่กรรโชกจากเพื่อน ๆดังนั้นเรื่องเรียนผมจึงอยู่ที่ 3-5 ของห้องตลอด ส่วนที่ 1 กับที่ 2 มีคนจองแล้วคนแรกก็ลูกครู  คนที่สองก็ลูกพ่อค้าขายก๊วยเตี๋ยวในตลาด  สองคนนี้แข่งขันกันเรียนเอาที่ 1 ของห้อง  คนที่ได้ที่ 1 ก็จะมีอาการเยาะเย้ยถากถาง  คนที่ได้ที่ 2 ก็จะออกอาการโกรธ  ครั้งต่อไปมันก็พยายามเอาที่ 1 มาให้ได้  แล้วก็เยาะเย้ยกันไปเยาะเย้ยกันมา  แต่ไม่เคยเห็นมันต่อยกันซักที  มันจะมีอาการก็ตอนประกาศผลสอบเท่านั้น  หลังจากนั้นสัก 4-5วันก็ไม่เห็นมันมีอะไรก็พูดคุยกันปกติ
              ไอ้วุฒิเพื่อนที่ครองตำแหน่งที่20 ของห้องมาตลอดมันสงสัยว่าไอ้สองคนนี้มันแข่งกันไปทำอะไร  พวกเรา 20 คนเรียนห้องเดียวกันตั้งแต่ปี 1จนจบปี 3
              ผมไม่เป็นดาวของห้อง  แต่ผมกลับเป็นที่เกรงใจของเพื่อน ๆ เพราะคอยติวคอยทำรายงาน  คอยทำการบ้านให้และคอยจดแล็กเชอร์ให้ ดังนั้นเวลาผมพูดอะไรเพื่อน ๆ ในห้องค่อนข้างเชื่อฟัง
              มีสาว ๆพานิชย์หลายคนแอบมาขอเบอร์บ้านเพื่อนผม หรือไม่ก็แอบมาถามว่าเขาชอบอะไร เกิดวันไหน มันเลยทำให้ผมเป็นที่รู้จักของสาว ๆ พานิชย์เกือบทุกชั้น  รวมทั้งสาว ๆ บางคนที่เรียนสายช่างด้วย  ก็บอกแล้วว่าเพื่อนผมมันหล่อ
              ไอ้วุฒิมันไม่รู้วัตถุประสงค์ที่สาวๆ เข้ามาคุยกับผม มันคิดว่าผมเจ้าชู้จีบคนโน้นจีบคนนี้ แล้วมันเคยว่าผมว่าสารรูปอย่างผมทำไมมีสาว ๆ มาหาเยอะมากเดินไปตรงไหนวิ่งมาทักบ้าง หลิ่วตาให้บ้าง ผมก็บอกไม่มีอะไรมันก็ด่าผมหาว่าผมมีของดีแล้วไม่บอกมันมั่ง  ผมจะบอกมันได้ยังไงสาว ๆที่มาหาและหลิ่วตาให้กูนะมันอยากได้เบอร์ไอ้พวกนั้นที่มันหลิ่วตานะหมายถึงรู้กัน  เพราะผมมีข้อแม้ว่า ขนมถึงมือผมพวกคุณก็จะได้ตามที่ขอฮ่า ฮ่า ฮ่า
              เพื่อน ๆในห้องก็แปลกใจว่าผมทำไมมีขนมมาแบ่งกันกินทุกวัน รวยมาจากไหน  ผมก็ไม่บอก  เป็นแบบนี้เรื่อยมา
              เดือนหน้าเป็นเดือนเกิดผมกะฉลองวันเกิดสักครั้งในชีวิต เมื่อมาอยู่ที่นี่เห็นพี่ เขาจัดงานฉลองวันเกิดกันประจำ  ไม่รู้เกิดจริงหรือเกิดอยากกินก็ไม่รู้  ตกเย็นมาก็ชนแก้ว  ชนแก้ว เจ้าของหอก็ไม่ได้เข้มงวดมึงอยากเสียงดังมึงอยากกินก็กินกันไป เพราะในหอก็มีแต่เพื่อน ๆ กันไม่มีใครบ่นใคร  รอบ ๆ หอก็เป็นทุ่งนาสลับกับบ้านล้างเลยไม่ต้องกลัวใครหนวกหู
              ผมก็เลยอยากลองจัดงานวันเกิดดูสักครั้ง  ผมบอกเพื่อน ๆว่าเสาร์ที่จะถึงนี้ไปที่หอนะมีเหล้าให้กิน แบบไม่อั้น  ตอนนั้นมีเงินในกระเป๋าเกือบ 3000 บาทเหล้าขาวขวดล่ะ 22 มันจะหมดสักเท่าไหร่ ที่นี่เขากินเหล้าขาว 40 ดีกรีผสมน้ำแดง เหล้าขาว 1 ขวดจะใช้น้ำแดงขวด 1 ลิตร 1 ขวด มันจะไม่บาดคอแต่ก็ยังมีกลิ่นเหล้าแรงมากเหมือนกัน 
              บ่ายวันเสาร์ผมออกไปซื้อขนมเค้กขนาด2 ปอนด์  150 บาท  พร้อมเทียน 1 เล่ม อยากเป่าเค้กวันเกิดกับเขามั่ง  แล้วก็ซื้อเหล้าขาวมา 3 ขวดและน้ำอัดลมน้ำแดงขนาด1 ลิตร 3 ขวดมาเตรียมไว้  เย็น ๆผมก็ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดเย็นได้หมูทอด ไก่ทอด  ไส้กรอก  และต้มไก่ กะว่าประมาณ 10 คนกินกันสบาย 
              ประมาณ 1ทุ่มตรงไอ้ดอนกลับมาจากวิทยาลัยในสภาพที่หิวโซ มันถามว่า
              “ต๊ะ....ยังไม่มีใครมาหรอ”
              “ไม่เห็นมีใครมาเลย  พี่ ๆเขาหายไปไหนกันหมดก็ไม่รู้แต่ละห้องปิดเงียบเลย เจ้าของหอก็ปิดบ้านไปไหนก็ไม่รู้”
              “แล้วเพื่อน ๆที่ห้องมึงล่ะไม่เห็นมีใครมาเลย”
              “มันบอกถ้าว่างมันจะมา  แต่กูไม่หวังอยู่แล้วเพราะแต่ละคนกว่าจะขอตัวออกจากบ้านได้  พ่อแม่มันหวงกันซิบหายเลย”
              “เออแล้วพี่ ๆเขาหายไปไหนกันหมด  แต่ละห้องก็ปิดไฟ  พี่นาวก็ไม่อยู่”  ไอ้ดอนมันพูดพร้อมกับมองไปรอบ ๆ ที่เอ่ยถึงพี่นาว  เพราะทั้งหอรู้สึกว่าพี่แกใจดีที่สุด   และก็กล้าพูดเล่นด้วย  นอกนั้นแต่ละคนขาโหดกันทั้งนั้น
              “กูกินก่อนได้มั้ยกูหิวมากเลย  จานใช้งานกูเชื่อมจนแสบตาไปหมดแล้ว”
              “เดี๋ยวรอแปบนึง...เผื่อพี่ ๆเขามามันจะได้ไม่น่าเกียด” ผมท้วงติงไอ้ดอน
              เวลาผ่านไปถึง3ทุ่มไม่มีใครมา  ยุงก็กัด  ผมย้ายของกินและเหล้าเข้าไปในห้องวางบนเตียงนอน  แล้วปิดประตู
              ผมหันไปดูเห็นไอ้ดอนก้มหน้าก้มตากินข้าวแล้วก็ขนมเค้ก  โดยไม่แตะเหล้าเลย  จะว่าผมสองคนดื่มเหล้ายังไม่เป็นก็อาจจะเป็นได้เลยไม่สนใจเหล้า
              ผมรู้สึกน้อยใจพี่ๆ เลยอยากลองเมาดู  เปิดเหล้าขาวเทใส่แก้วแล้วตามด้วยแฟนต้าน้ำแดง ครึ่งแก้ว  ค่อย ๆปิดจมูกแล้วก็ดื่มรวดเดียวหมด  รสชาติมันหวานๆ ซ่า ๆ  และขมติดลิ้น แต่สักพักท้องมีอาการร้อนข้างในมาก   ขนผมลุกซู่ สบัดหัวไปมาแบบสุด ๆ
              “ดอนมึงลองดิ  รู้สึกแปลก ๆ ดี กูเห็นพี่เขากินกันอร่อยดีเหมือนกันนะ
หวานด้วย”  ผมหันไปทางไอ้ดอนที่กำลังป้ายขนมเค้กกินอย่างเอร็ดอร่อยไม่ต้องมีมีดตัดให้เสียเวลา อยากกินตรงไหนมันก็เอานิ้วชี้จิ้มลงไปแล้วก็งอนิ้วชี้ตักขนมเค้กขึ้นมากินพร้อมกับดูดนิ้วแล้วก็จิ้มลงไปใหม่
              ผมเห็นไอ้ดอนทำก็ไม่คิดอะไรเพราะยังไงผมก็ไม่หวังจะเป่ามันแล้วเค็กวันเกิด  ผมรินเหล้าให้ไอ้ดอนแล้วเทแฟนต้าน้ำแดงตามไปมันยกทีเดียวหมดแก้วเหมือนกัน
              “ฮ่า.........มันหวาน ๆ ซ่า ๆขม ๆ ยังไงไม่รู้เนาะ แต่อร่อยดีว่ะต๊ะ  เอาอีก  เอาอีก” ได้ดอนยื่นแก้วเหล้าให้ผมพร้อมกับเอาอีกเอาอีก ผมรับแก้วมาแล้วก็รีบเทเหล้าแล้วผสมแฟนต้าน้ำแดงลงไปยื่นให้มัน แรก ๆผสมแล้วก็ประมาณครึ่งแก้ว  แก้วขนาด 280ซีซี  พอหลัง ๆเต็มแก้วมันก็ยกดื่มรวดเดียวหมด
              “กูไม่ร้อนท้องเท่าไหร่เลย  แต่ไหนมึงบอกว่ามันร้อนท้องไง”  มันหันมาถามผม คงเพราะมันกินกับข้าวและขนมลงไปรองท้องแล้ว  แต่ผมยังไม่ได้กินอะไรเลยตั้งแต่เที่ยง
              “เอาอีก  เอาอีก”  ไอ้ดอนร้องเอาอีก เอาอีกเหมือนเด็กอยากได้ของ  ส่วนผมก็ได้แต่รินให้มัน  ผมกินลงไปแค่สองแก้วรู้สึกท้องมันร้อนมาก  หรือจะแสบก็ไม่รู้ก็เลยรินให้แต่ไอ้ดอน  เหล้าหมดไป ครึ่งขวดแต่แฟนต้าน้ำแดงหมดไป 1ขวดลิตร
              ไอ้ดอนเริ่มถอดเสื้อช็อบกับกางเกงออกคงเริ่มร้อนเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์  ซึ่งผมก็ถอดเสื้อไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้  เหลือแต่กางเกงขาสั้น ผมไม่ได้ดูนาฬิกาว่ากี่โมงแต่หันไปเก็บถ้วยจานที่หมดแล้วหันกลับมาอีกทีไอ้ดอนนอนแผ่หลา โดยนุ่งแค่กางเกงในสีตุ่น ๆ เพียงตัวเดียว  ผมเองก็ตาปรือ ๆ ทั้งง่วงและเมาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น