วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

หลอกเย็ดเพื่อนร่วมหอ 9 มีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อไป

              “เหม็นเหล้าว่ะ  เหม็นเหงื่อมึงด้วยไอ้ดอน” ผมหันหน้าหนี เพราะวันนี้ตัว
มันนอกจากเหม็นเหงื่อแล้วยังเหม็นเหล้าด้วย  หรืออาจเป็นเพราะผมเพิ่งอาบน้ำเสร็จ
              “แต่มึงหัวห้อมหอมว่ะ”มันไม่พูดเปล่าแต่ดันเอาจมูกมาหอมที่หัวไหล่และซอกคอผมอีกด้วย
              “ไม่เอาอย่าเล่นกูจักกะจี้” ผมสลัดมันหลุดออกจากตัวได้ก็ผลักมันลงไปที่เตียง
              “เอาอยากกินก็กินไป”ผมวางขวดเหล้าให้แล้วก็หันมาจัดการแต่งตัวเตรียมเดินออกจากห้อง
              “นั่นมึงจะไปไหน  ไม่กินเหล้ากับกูหรอไอ้ต๊ะ”
              “ออกซื้อกับแกล้ม  กินเหล้าอย่างเดียวเมาตายห่า เดี๋ยวจะไปดูร้านป้าหน้าโรงเลื่อยว่าป้าแกมาขายกับข้าวหรือยัง
              ป้าที่ผมเอ่ยถึงคือป้าม้วน  อายุประมาณ 50 กว่า ๆ แกทำกับข้าวมาขายหน้าโรงเรื่อยประจำ  หน้าตากับข้าวแกสีสรรแบบบ้านแต่รสชาติสุดยอด  ถือว่าอร่อยเลยสำหรับผมและที่สำคัญถุงละ 5 – 10 บาท  ข้าวสวยถ้าขี้เกียดหุงก็มาซื้อแกถุงละ 3 บาทกินแทบไม่หมด
              “มึงกินรอไปก่อน เดี๋ยวกูมา”  ผมพูดจบก็หันไปคว้าจักรยานแล้วค่อย ๆเข็นออกไปข้างนอก  เพื่อไปซื้อกลับข้าว
              ป้าม้วนยังไม่ขายผมเลยถีบจักรยานเข้าไปซื้อกับข้าวในตลาดได้ปลาทอดมา 1 ตัว  ไส้กรอก 4 ไม้ แกงไก่ 1 ถุง หมูผัดพริกอ่อน 1 ถุง และถั่วลิสงคั่วถุงละบาทมา 5 ถุง คงพอสำหรับกับแกล้มและกับข้าวในคราวเดียวกัน  วันนี้เดี๋ยวหุงข้าวแล้วใส่ไข่ไก่ต้มไปด้วยสักสี่ฟอง
              ผมซื้อกับข้าวเสร็จก็ถีบจักรยานกลับหอพัก  พอมาถึงหอพักเห็นไอ้ดอนนอนหลับสนิทประตูเปิดอ้าซ่า ผมจอดจักรยานแล้วไปเอาหม้อเผื่อหุงข้าวโดยไม่ลืมเอาไข่ไก่ล้างน้ำแล้วทั้งหุงทั้งต้มไปด้วยอีก4 ฟอง
              “มึงทำไมไปนานจังว๊ะต๊ะกูรอจนหลับเลย”  มันพูดโดยไม่ลืมตา
              “ป้าม้วนแกยังไม่ขายกับข้าวกูเลยไปซื้อในตลาด วันนี้ก็เย็นมากแล้วทำไมแกยังไม่มาขายก็ไม่รู้ มึงก็ไปอาบน้ำไปเสร็จแล้วจะได้มากินข้าวรองท้องสักหน่อยแล้วค่อยกินเหล้า  เดี๋ยวเมาตายห่า” ผมหันไปสั่งมันให้มันอาบน้ำ
              “อืม”  มันรับคำแต่มันยังคงนอนอยู่กับที่นิ่ง
              “อืม....ก็ขยับซิว๊ะ”ผมพูดพร้องกับเอามือไปฉุดแขนมันให้ลุกขึ้น
              มันกระชากผมล้มลงไปทับมันแล้วมันก็กอดผมนิ่ง  ผมเงยหน้าขึ้นมาจ้องหน้ามันผมสังเกตได้ว่าตาไอ้ดอนวันนี้มันทำไมหวานเยิ้มขนาดนี้หรือเป็นเพราะฤทธิ์เหล้าที่มันกินไปเมื่อครู่นี้
              “มึงจะทำไรกู  เดี๋ยวใครมาเห็นเข้า  อายเค้า” ผมพูดเหมือนกระซิบเบา ๆซึ่งไอ้ดอนก็ยิ้มหวานแสนหวาน
              “ถ้าไม่มีใครเห็นก็ไม่อายใช่มั้ย”  ไอ้ดอนมันพูดไปยิ้มไป
              ผมผลักอกมันแล้วทุบลงไป1พลัก
              “โอ้ย”  เสียงไอ้ดอนร้อง
              “เล่นแรงนะมึง”ไอ้ดอนพูดออกมาขณะที่ผมลุกมาจัดกับข้าว
              “เล่นอะไรไม่รู้เรื่องเลยมึง” ผมบ่นไปตามเรื่อง นั่งยอง ๆกับพื้นแล้วก็แกะกับข้าวใส่จานไปด้วย ขณะนั้นตะวันเริ่มตกดินแล้ว ความมืดเริ่มเข้ามาครอบงำ
              ไอ้ดอนมันลุกขึ้นมาเปลี่ยนเสื้อผ้าตอนไหนไม่รู้  มารู้ตัวตอนมันเอาผ้าเช็ดตัวที่มันนุ่งอยู่มาครอบหัวผม  และที่แน่ ๆ มันเอาไข่กระโปกมันมาฟาดหัวผมด้วย
              “ไอ้เหี้ยดอน”ผมพูดได้แค่นั้นแล้วมันก็วิ่งเข้าห้องน้ำอย่างสบายอารมณ์
              ผมเปิดไฟและปิดประตูห้องเพราะกลัวยุงเข้าได้ยินเสียงเคาะที่หน้าต่าง ต๊ะ เปิดหน้าต่างด้วยผมลุกไปเปิดหน้าต่างแบบสองบานพอหน้าต่างเปิดไอ้ดอนก็กระโดดเข้ามาทั้งที่ผ้ามันไม่นุ่ง  หอผมเป็นแบบง่าย ๆ จึงไม่มีเหล็กดัดใด ๆ
              “ประตูมีทำไมไม่เข้า  เสือกมาเข้าอะไรทางนี้แล้วเสือกไม่นุ่งผ้าอีกมึง” ผมไม่พูดไปและไม่ได้สนใจมันอีกเลย  หันไปปิดหน้าต่างและจัดเตรียมอาหารวางเตียงซึ่งเพียงผมถ้าเอาที่นอนลงมาก็เป็นเตียงนอน แต่ถ้าพับที่นอนเก็บมันก็จะเป็นโต๊ะกินข้าวหรือเป็นที่ทำการบ้านสารพัดประโยชน์จริง ๆ แล้วอยู่ ๆไอ้ดอนมันก็เข้ามากอดผมข้างหลัง
              “เฮ้ยมึงทำไรนะดอน” ผมหันหน้าไปถามมันเป็นยังหวะที่มันยื่นหน้ามาทางไหล่ผม  ทำให้ผมกับมันปากชนปากแบบไม่ตั้งใจ
              “ต๊ะวันนี้กูเงี่ยนมากเลยกูอยากเอาน้ำออกมึงช่วยกูหน่อยดิ”
ไอ้ดอนมันกอดผมแน่นมากผมรู้สึกได้ว่าควยไอ้ดอนมันแข็งปั๋งและกระทุ้งไปที่ก้นผมมันไม่พูดเฉย ๆ มันเอาจมูกมาไซ้ที่ซอกคอผมแล้วก็เอาควยมันบดขยี้ใส่ตูดผมทั้งที่มีกางเกงขาสั้น  ผมเอามือไปคลำดู  กำไอ้ดอนมันยังไม่ใส่อะไรเลย
              “วันนั้นมึงเย็ดตูดกูมาวันนี้มึงต้องให้กูเย็ดตูดมึงบ้าง”  ผมถึงกับอึ้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น